"ไอเดียแต่งคอนโดในงบประมาณที่คุณกำหนดได้"

SB designsquare

68823 views

tag icon

“คอนโด” กับ “คนเมือง” 2 คำนี้ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันสำหรับชีวิตผู้คนในสมัยใหม่นี้ไปแล้ว เพราะไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป เช่นเดียวกันกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกิดขึ้นมากมายในปัจุบัน ต่างก็มีขึ้นเพื่อรองรับวิถีชีวิตของคนในสังคม เพื่อเป็นทางเลือกที่หวังว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้ตรงใจและสมเหตุสมผลกับวิถีของการใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณค่ามากที่สุด

ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาไปชม อีกหนึ่งธุรกิจที่เกิดขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่กล่าวไปข้างต้น นั้นก็คือ การทำห้องคอนโดให้เช่านั้นเอง ในวันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาส มาเยี่ยมชมห้องคอนโดของ คุณฮุย รัชพงค์ งามพิสัย ตั้งอยู่ที่โครงการคอนโดลุมพินี พาร์ค รัตนาธิเบศร์ – งามวงศ์วาน ซึ่งเป็นคอนโดที่ตกแต่งไว้เพื่อปล่อยเช่า และเฟอร์นิเจอร์ที่คุณฮุยเลือกใช้ ถือว่าครบครัน และตกแต่งได้สวยมาก เพราะ Concept ในการตกแต่งของคุณฮุยก็คือ “Value For Money” นั้นเอง

“เหตุผลที่ผมเลือกลงทุนที่นี้เพราะเป็นโลเคชั่นที่ดีมาก เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า แวดล้อมด้วยห้างและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จะจับจ่ายซื้อของ ไปเที่ยว ช๊อปปิ้ง คือมันมีครบ ก็เลยตัดสินใจเลือกซื้อที่นี่”

ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย ยิ่งพื้นที่น้อย เรายิ่งต้องจัดสรรให้ลงตัว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญ เราควรคำนึงตลอดว่าจะตกแต่งห้องแคบๆ ให้น่าอยู่ และไม่ดูอึดอัดได้อย่างไร ซึ่งคุณฮุยก็สามารถที่จะจัดสรรส่วนประกอบต่างๆได้อย่างลงตัว ทุกมุมห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องครัว ในพื้นที่จำกัดเพียงแค่ 22.50 ตร.ม. เท่านั้ัน

“ตอนแรกที่นี่เค้ามีบริการอินทิเรียร์ดีไซน์ พร้อมบิ้วล์อินทั้งหมดเป็นเซตเลย กำลังจะตัดสินใจซื้อแล้วเหมือนกัน แต่พอมาคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วก็นึกได้ว่าจุดประสงค์หลักเราคือทำห้องเพื่อปล่อยเช่า มันไม่คุ้มค่าเช่าแน่นอน เลยลองไปเดินดูที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ พร้อมนำแปลนไปปรึกษาอินทิเรียร์ที่สาขา ให้เค้าออกแบบให้ แล้วก็บอกเค้าเลยว่าต้องการให้คุยเรื่อง Budget เพราะจะทำห้องเพื่อปล่อยเช่า โดยที่เราเองก็มี Budget ในใจไว้แล้วเหมือนกัน ทีนี้พอเห็นแบบ 3D ที่เค้าออกแบบให้ให้นะ   เราแบบ เฮ้ย!! มันโอเคมากอ่ะ มันประหยัดกว่าเยอะเลย ที่สำคัญมันสวยด้วย คือได้ครบทุกห้อง คือ ห้องรับแขก ห้องนอน รวมถึงห้องครัว แล้วรูปแบบดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ก็สวยในราคาที่พี่คิดว่ามันคุ้มค่ามาก”

ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในห้องนี้ก็มีมากมาย เริ่มต้นจากห้องรับแขก ประกอบด้วย โซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี และชั้นเก็บของแบบแขวนผนัง ถัดไปคือห้องนอน เริ่มที่เตียง และตู้ข้างเตียง และห้องสุดท้ายเป็นห้องครัว ที่เลือกใช้โต๊ะแบบมัลติฟังก์ชั่นที่เป็นได้ทั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะหนังสือ และโต๊ะทานข้าวแบบ 3 in 1 นอกเหนือจากเรื่องการควบคุมงบประมานแล้ว เรื่องความสวยงามก็เป็นอีกอย่างที่เราจะทิ้งไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดี มีสไตล์ ในแบบมัลติฟังก์ชั่น เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากในพื้นที่ที่จำกัด และต้องผ่านการคำนวณอย่างรอบคอบ เพื่อความสวยงามของการจัดวาง

“ในเรื่องของดีไซน์ พี่โอเคมากเลยนะ พอเห็นเค้าออกแบบจาก 3D แล้วมาเห็นของจริง มันค่อนข้างลงตัวกับพื้นที่จริงมากส่วนตัวพี่แฮปปี้มากๆนะ”

จากการสนทนา ทำให้เห็นว่า คุณฮุยเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นคุณฮุยได้เลือกเองอย่างพิถีพิถัน ถึงแม้จะทำเพื่อเป็นห้องให้เช่าแต่มันอยู่ภายใต้ความคิดว่า “คนที่มาเช่าห้องพี่ จะต้องแฮปปี้ เท่านั้นเอง ^^" ก็ทำให้เรารู้แล้วว่า คุณฮุยได้ใส่ใจลงไปมากแค่ไหน และเราก็เชื่อว่า คนที่มาเช่าห้องห้องนี้ คงรู้สึกไม่ต่างกัน.....


ขอขอบพระคุณ

เจ้าของห้องใจดี  : คุณฮุย รัชพงค์ งามพิสัย

Line ID                    : hui_moviesmania

สถานที่               : คอนโดลุมพินี พาร์ค รัตนาธิเบศร์ – งามวงศ์วาน

Interview By     : วิลาสินี สงวนวงษ์