"เลือกวัสดุท็อปเคาน์เตอร์ที่ใช่ ! ไปแต่งห้องครัวให้สวยตรงใจ"

SB designsquare

26656 views

tag icon

ท็อปเคาน์เตอร์ครัว  (Kitchen Countertop) ถือเป็นหัวใจสำคัญของห้องครัว เพราะเป็นพื้นที่ที่ใช้รองรับกิจกรรมต่างๆ ในห้องครัวของคุณตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมอาหาร  ทำอาหาร  รวมถึงแปรสภาพไปเป็นโต๊ะทานข้าว...เมื่อต้องรองรับสารพัดกิจกรรมขนาดนี้  แล้วจะเลือกท็อปเคาน์เตอร์ครัวที่ใช่และเหมาะกับการใช้งานอย่างไรดี ?!

วัสดุท็อปเคาน์เตอร์ครัวที่ได้รับความนิยมมีมากมาย ได้แก่ หินแกรนิต หินควอทซ์  หินสังเคราะห์  ไม้ สแตนเลส ลามิเนต เป็นต้น  ซึ่งการเลือกวัสดุท็อปเคาน์เตอร์ครัวนั้น คุณไม่ควรพิจารณาเลือกจากความสวยงามของวัสดุเท่านั้น แต่ควรคำนึงถึงความทนทานในการใช้งาน การดูแลรักษา และราคา

ควรเริ่มต้นจากการประเมินรูปแบบหรือไลฟ์สไตล์ทำครัวของคุณก่อนเป็นอันดับแรก เช่น หากคุณเป็นสาวชอบทำขนมหรือเบเกอรี่ ท็อปเคาน์เตอร์ครัวแบบสแตนเลสน่าจะเหมาะกับคุณ เพราะสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับนวดแป้ง เตรียมวัตถุดิบและทำขนมต่างๆ ได้ ทั้งยังทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมความชื้น และแข็งแรงทนทาน หรือถ้าคุณเป็นคนชอบทำอาหารทั้งผัด-ทอด-ต้ม เป็นกิจวัตร วัสดุธรรมชาติอย่างหินแกรนิตน่าจะเป็นท็อปเคาน์เตอร์ครัวที่ตรงใจคุณ เพราะมีคุณสมบัติทนความร้อนสูง ทำให้คุณสามารถยกหม้อหรือกระทะร้อนจากเตาไฟมาวางพักบนท็อปเคาน์เตอร์ครัวของคุณได้ทันที ช่วยให้สะดวกในการประกอบอาหารมากยิ่งขึ้น

ท็อปเคาน์เตอร์ชุดครัว ประเภทต่างๆ ที่นิยมใช้ อาทิ

หินแกรนิต  เป็นวัสดุธรรมชาติยอดนิยม มีให้เลือกหลายเฉดสี มีความแกร่งและทนทานสูงต่อความร้อน ทำความสะอาดง่าย ยกเว้นคราบจากไวน์และกรดมะนาว ควรรีบเช็ดออกทันที การเลือกใช้ท็อปหินแกรนิตผิวขัดมันที่มีหน้ากว้างกับเคาน์เตอร์ Island ครัวจะให้ลุคหรูหราและโดดเด่นได้เป็นอย่างดี

หินควอทซ์ เป็นหินที่ผลิตจากแร่ควอทซ์ มีความแข็งแรงทนทาน เป็นหินที่ไม่มีรูพรุนจึงไม่ดูดซับน้ำ ทำให้ความสะอาดง่าย   ผิวสัมผัสมันวาวทำให้ชุดครัวดูสวยทันสมัยและหรูหรา

หินสังเคราะห์ เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกวัสดุหนึ่งในการนำมาทำท็อปเคาน์เตอร์ครัว เพราะมีความทนทานสูง และมีสีสันให้เลือกหลากหลาย สามารถทำเป็นแผ่นใหญ่แบบไร้รอยต่อหรือดัดโค้งเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ ไม่ดูดซับน้ำเพราะไม่มีรูพรุนเหมือนหินธรรมชาติ ทนทานกว่าหินธรรมชาติ ทำความสะอาดง่าย

High Pressure Laminate (HPL) เป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพง จึงเป็นตัวเลือกที่นิยมนำมาทำท็อปเคาน์เตอร์ครัวสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด มีหลากสีให้เลือกตามความต้องการ มักใช้กับชุดครัวสำเร็จรูปที่ไม่เน้นความสวยงาม และมีการใช้งานที่ไม่นักหนักมากนัก ทำความสะอาดได้ง่ายแต่ไม่ค่อยทนทานต่อรอยขีดข่วนมากนัก

นอกจากนี้ ยังมีวัสดุอื่นๆ ที่นิยมนำมาทำ ท็อปเคาน์เตอร์ครัว อาทิ หินอ่อน ไม้ และสแตนเลส ฯลฯ หากคุณคิดจะเลือก ท็อปเคาน์เตอร์ครัว แต่ยังไม่แน่ใจว่าวัสดุแบบไหนที่ใช่หรือตรงกับความต้องการใช้งานของคุณ สามารถปรึกษากับ    อินทิเรียร์ดีไซน์เนอร์เพื่อรับคำปรึกษา ช่วยเลือกและช่วยออกแบบ เพื่อให้ได้ชุดครัวที่ตรงใจและตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคุณมากที่สุด

บอกความสมบูรณ์แบบแห่งไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของคุณด้วย küche แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ครัวบิลท์อินระดับพรีเมี่ยม สวยและโดดเด่นไปกับหลากวัสดุสุดหรูนำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ วีเนียร์สี Dark Ebony, ลายหนัง Crocco, ลายหนัง Ostrich, Gold Mirror และครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นใช้งานที่คุณเลือกออกแบบได้ตามใจ


สัมผัสเสน่ห์หรูอีกระดับของครัวบิลท์อิน จาก küche พร้อมรับคำปรึกษาฟรีจาก SB Interior Designer ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02 115 0555  หรือ http://www.sbdesignsquare.com/th

#kuchebuiltinkitchen #sbinteriordesigner