"Design for Your Living Perfections บ้านสวย...จนหลงเสน่ห์"

SB designsquare

13365 views

tag icon

เพราะทุก “พื้นที่” ภายในบ้าน คือ รายละเอียดของการใช้ชีวิต คนรักการแต่งบ้านที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญกับการจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย จึงมักชื่นชอบและนึกถึงการออกแบบตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินมาเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ เพราะมีข้อดีตรงที่ผู้ใช้งานสามารถออกแบบให้พอดีกับขนาดพื้นที่เพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุด แถมสามารถกลบเกลื่อนจุดบกพร่องหรือความไม่สวยงามของงานโครงสร้าง เช่น เสาหรือผนังบ้านที่ไม่เรียบร้อยไม่ให้เป็นภาพรกตากวนใจ พร้อมช่วยเนรมิตความสวยเนี้ยบให้บ้านได้เป็นอย่างดี

วันนี้ ขอชวนคุณมาเยี่ยมชม Maxspace (แม็กซ์สเปซ) บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในและงานดีไซน์บิลท์อินที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการออกแบบทุกพื้นที่ในบ้านให้ตอบรับความต้องการใช้เท่านั้น แต่งานออกแบบตกแต่งภายในของที่นี่ยังโดดเด่นด้วยการเลือกใช้ “วัสดุ” สวยหรูชวนสะดุดตา และการผสาน “เทคโนโลยี” เข้ากับงานออกแบบตกแต่ง เพื่อให้ทุกพื้นที่ในการใช้ชีวิตของคุณลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด

ภายในพื้นที่ของ Maxspace ถูกออกแบบตกแต่งโดยแบ่งโซนเป็นห้องต่างๆ ทั้งห้องนอน, ห้องแต่งตัว, ห้องนั่งเล่น, ห้องทำงาน เพื่อให้เห็นเป็นไอเดียว่า  Maxspace จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของเราได้อย่างไรบ้าง

ระบบแสงและเสียงภายในพื้นที่ของ Maxspace ที่จัดแสดงเป็นห้องตัวอย่างนั้น ถูกออกแบบโดยผสมผสานระบบ Home Automation เพื่อจำลองให้เห็นถึงการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟ, ปรับแสง, เปิด-ปิด เครื่องเสียง, โฮมเธียเตอร์ ได้ง่ายๆ ผ่าน  Application ใน  iPAD และ Smart Phone ซึ่งสามารถพกพาและเคลื่อนย้ายได้ง่าย...ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน ก็ควบคุมระบบแสง-เสียงในโซนต่างๆ ได้ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส…ตามไปดูความน่าสนใจของการออกแบบตกแต่งภายใน แต่ละห้องกันดีกว่า

ห้องนอน มีไอเดียของการผสานระบบ Home Automation ที่ควบคุมระบบแสงและเสียงได้ผ่าน iPAD คู่ใจ...แค่ตื่นนอนยังไม่ต้องขยับตัวลุกไปไหน คุณก็เปิดไฟ เปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้เช้าวันใหม่ได้แล้วล่ะ

อีกจุดที่เป็นงานออกแบบที่น่าสนใจคือ ผนังด้านหนึ่งที่ดูแว่บแรกแล้วคล้ายจะเป็นผนังธรรมดา…ที่ไม่ธรรมดา เพราะถูกออกแบบให้เป็น ประตูบานเลื่อนแบบพับเก็บซ่อนผนัง (Pivot Sliding Doors) เพื่อเป็นมุมติดตั้งทีวีที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเพราะมีบานประตูสูงตั้งแต่พื้นจรดเพดานปิดบังไว้จนทำให้ดูเหมือนเป็นผนังเรียบๆ แต่เมื่อต้องการใช้งาน คุณก็สามารถเปิดออกและพับเก็บเข้าผนังได้ง่าย  ที่สำคัญคือคุณสามารถเลือกวัสดุของผนังให้สวยเนี้ยบเรียบหรูได้อย่างใจต้องการจากหลากหลาย และผนังด้านข้างสามารถทำเป็นชั้นเก็บของอเนกประสงค์แบบบิลท์อิน เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในบ้านได้อีกด้วย

ห้องนั่งเล่น ถูกดีไซน์ขึ้นโดยมีแนวคิดของการออกแบบที่ต้องการจำลองบ้านแบบ Double Volume  ที่มักมีระดับฝ้าเพดานสูง  แล้วเพิ่มความน่าสนใจให้พื้นที่ โดยการทำให้ผนังเรียบๆ ในห้องนั่งเล่นดูสวยงามด้วยลูกเล่นดีไซน์จากหลากวัสดุ  และออกแบบผนังให้เป็นชั้นเก็บของอเนกประสงค์ เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บและทำให้ห้องนั่งเล่นดูเรียบร้อยสวยงามอีกด้วย

ส่วนผนังอีกด้าน เพิ่มดีไซน์เป็นตู้เปิดแบบ Flap up ควบคุมการเปิดปิดตู้ได้ง่ายๆ ด้วยรีโมทคอนโทรลใกล้ๆ มือ  เป็นการออกแบบที่ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนว Vertical  และเพิ่มความพิเศษกับโฮมเธียเตอร์ที่บิลท์อินลำโพงฝังผนัง พร้อมเชื่อมต่อกับระบบ Home Automation ควบคุมได้ง่ายผ่าน iPAD

ให้คุณปรับระบบแสงและเสียงในการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้าน ให้ได้อรรถรสราวกับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

ห้องทำงาน สำหรับใครที่ต้องการจัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เป็นสัดส่วนสำหรับการทำงาน ที่ Maxspace ก็มีการจัดห้องทำงานตัวอย่าง  ซึ่งนอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินสวยๆ แล้ว ยังมีฟังก์ชั่นอย่าง Home Automation ให้คุณปรับแสงเป็น Daylight และ Warm White รวมทั้งยังมีระบบ Bluetooth Sound system ที่เชื่อมต่อเครื่องเสียงในห้องกับสมาร์ทโฟนของคุณ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานได้อีกด้วย

ห้องแต่งตัว แบบ Walk-in Closet ...มาต่อกันที่ห้องแต่งตัวที่สาวๆ ต้องกรี๊ด สำหรับห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ที่มีทั้ง Island สำหรับจัดเก็บเครื่องประดับ และชั้นโชว์บิลท์อินสำหรับจัดวางรองท้าและกระเป๋าใบโปรด

ซึ่งความพิเศษของชั้นเก็บกระเป๋านี้ อยู่ตรงหน้าบานหนังสีขาวกรอบอลูมิเนียมสีทองที่ดูสวยหรูหราแบบแฟชั่นนิสต้าตัวจริง ที่สำคัญเป็นหน้าบานเลื่อนแบบซ่อนรางไว้ที่เพดาน ทำให้พื้นห้องแต่งตัวของคุณยังคงความสวยงามเรียบลื่นไม่มีสะดุดเลยทีเดียว

นอกจากความสวยหรูหราของตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน จากวัสดุ CLEAF นำเข้าจากอิตาลี ที่ให้ลวดลายและผิวสัมผัสสวยงามเหมือนไม้แท้แล้ว ในห้องแต่งตัวนี้ยังมี “ห้องลับ” ซึ่งเป็นระบบที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นห้องนิรภัยส่วนตัว สำหรับจัดเก็บตู้เซฟและทรัพย์สินมีค่าของคุณ  ถ้ามองเผินๆ จากด้านนอก จะคิดว่าเป็นผนังสวยๆ ธรรมดา...ต้องมี Secret Card Lock (สำหรับเจ้าของห้องเท่านั้น) จึงจะเปิดประตูห้อง (แห่งความลับ) นี้ได้

อีกจุดที่น่าสนใจในห้องแต่งตัว คือ ที่หน้ากระจกเงาบานโปรดของคุณสาวๆ มีการติดตั้งระบบ Motion Detector Lighting …ที่คุณสามารถปรับแสงไฟที่หน้ากระจกเงาเป็น Daylight  หรือ Warm White ได้ง่าย เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานของคุณ  เพียงการเคลื่อนมือผ่านเซ็นเซอร์เท่านั้น

ส่วนตู้ข้างกระจก ก็ถูกออกแบบให้เป็นชั้นเก็บเครื่องประดับและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่น่าจะถูกอกถูกใจสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวแน่นอน

แนวคิดในการออกแบบของ  Maxspace  อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์  Complete Design & Build ที่มุ่งสร้างสรรค์งานออกแบบตกแต่งภายในด้วยการผสานงานดีไซน์และเทคโนโลยีเข้ากับทุกพื้นที่และไลฟ์สไตล์ของคุณ  เพื่อให้ทุกการใช้ชีวิตในบ้าน...เป็นช่วงเวลาที่สุดสมบูรณ์แบบ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาการออกแบบตกแต่งภายในสวยๆ จากวัสดุที่นำเข้ามาแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีใช้เฉพาะงานตกแต่งภายในของ Maxspace เท่านั้น สามารถแวะไปชมโชว์รูมของ Maxspace ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ หรือ โทร 02 832 4140