"9 ไอเท็มเด็ดที่ควรมีไว้ในห้องแต่งตัว !"

SB designsquare

19458 views

tag icon

“ห้องแต่งตัว” ไม่ได้เป็นแค่ห้องที่เอาไว้จัดเก็บเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ ห้องแต่งตัว คือพื้นที่พิเศษที่สามารถสะท้อนถึงบุคลิก รสนิยม และความเป็นตัวคุณได้เป็นอย่างดี...ถ้าคุณเป็นคนชอบแต่งตัว ! และอยากแต่งห้องแต่งตัวของคุณให้เริ่ดสุดๆ ไปเลยล่ะก็ !  วันนี้มี 9 ไอเท็มเด็ดที่ควรมีไว้ใน

1. แชนเดอร์เลียร์หรือไฟเพดาน แสงสวยๆ ในห้องแต่งตัว ไม่เพียงแต่ทำให้คุณรู้สึกดีเท่านั้น แต่จะทำให้คุณมองเห็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งแยกแยะสีสันของเสื้อผ้าที่คุณจะเลือกสวมใส่ได้อย่างชัดเจนด้วย เช่น สีดำ กับสีกรมท่า เป็นต้น การตกแต่งห้องด้วยแชนเดอร์เลียร์ดีไซน์เก๋สักชิ้น จะช่วยทำให้ห้องแต่งตัวของคุณดูสวยและมีคาแรคเตอร์ที่หรูหรามีเสน่ห์

แต่ถ้าชุดไม่ชอบแต่งห้องด้วยโคมไฟระย้า ก็แนะนำให้ติดไฟบริเวณราวแขวนหรือชั้นโล่ง เพื่อให้มีแสงสว่างเพียงพอที่คุณจะมองเห็นสิ่งต่างๆ ในตู้ได้ชัดเจนขึ้น

2. ชั้นเก็บรองเท้า รองเท้าคู่โปรดเป็นอะไรที่คุณไม่ควรถอดทิ้งหรือโยนไว้ที่พื้นให้เกะกะ ...จะเป็นการดีกว่าถ้าจะจัดให้มีพื้นที่สำหรับจัดวางรองเท้าให้เป็นระเบียบ สวยงาม และง่ายต่อการหยิบใช้และจัดเก็บ ไม่ว่าจะส้นเตี้ย ส้นสูง บูท ฯลฯ โดยเฉพาะคู่ไหนที่คุณสวมใส่บ่อย ก็ควรจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งมองเห็นง่ายหยิบใช้สะดวก

3. ที่เก็บกระเป๋าและเครื่องประดับ การมีพื้นที่จัดเก็บสำหรับของรักของหวงสองสิ่งนี้ นับเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อคุณจะได้รู้ว่าของเหล่านั้นอยู่ตรงไหน (ในยามที่ต้องการหยิบใช้) และควรเก็บให้เข้าที่ตรงไหน (เมื่อใช้งานเสร็จ)...สำหรับเครื่องประดับ คุณควรมีกล่องเล็กๆ ที่แยกช่องซ้อนไว้ในตู้ลิ้นชัก เพื่อช่วยให้การจัดเก็บดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

ส่วนกระเป๋า...เมื่อมีกระเป๋าใบงามแล้ว เราก็ต้องจะจัดโชว์ความสวยให้กระเป๋าเสียหน่อย ด้วยการทำเป็นชั้นโล่งที่แบ่งช่องเป็นสัดส่วน  ทำให้ห้องดูสวยงาม หยิบใช้ง่าย แถมมองทีไรก็ปลื้ม !!... ไม่ควรเก็บสารพัดกระเป๋าของคุณไว้ที่ชั้นบนสุดของตู้ ซึ่งเป็นซอกว่างๆ ระหว่างตู้กับเพดาน เพราะจะทำให้คุณหยิบใช้งานยาก และก็สร้างความรู้สึกรกแน่นและอึดอัดให้ห้องแต่งตัวของคุณด้วย

4. พื้นที่จัดเก็บที่เหมาะกับเสื้อผ้าแต่ละประเภท เสื้อผ้าแต่ละประเภทควรมีที่จัดเก็บที่เหมาะสม ทั้งเดรสตัวยาวของคุณ  กางเกงทำงาน เสื้อยืดสำหรับวันหยุด หรือชุดไหมพรมที่น่าทะนุถนอม ควรมีช่องสำหรับพบเก็บ หรือราวแขวนที่มีขนาดสูงพอเหมาะสำหรับเสื้อผ้าแต่ละประเภทของคุณ และควรออกแบบตู้ให้มีช่องสินชักสัก 2-3 ชั้น เพื่อการแยกจัดเก็บประเภทต่าง เช่น ชุดออกกำลังกาย, ชุดนอน, ชุดชั้นใน เป็นต้น ...การจัดเสื้อผ้าเป็นหมวดหมู่ มิใช่ให้แค่เรื่องความสวยงามเป็นระเบียบ แต่จะช่วยให้คุณหยิบใช้งานได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

5. กระจก อย่าลืมเลือกกระจกแบบส่องเต็มตัวเอาไว้ในห้องหรือพื้นที่ใกล้ๆ กับห้องแต่งตัวของคุณ เพราะกระจกเป็นองค์ประกอบสำคัญในขั้นตอนการแต่งตัวของคุณ แต่แทนที่จะเลือกกระจกรูปทรงเรียบๆ ธรรมดาๆ ลองเลือกแบบที่มีดีไซน์กรอบสวยๆ เพื่อช่วยให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวของคุณดูเก๋ไก๋ขึ้น แต่ถ้าห้องแต่งตัวมีพื้นที่แคบ อาจลองใช้เป็นกระจกแบบบิลท์อินที่สามารถดึงออกเพื่อใช้งาน และพับเก็บเข้าที่ได้ เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่

6. ตู้เสื้อผ้าดีไซน์สวยๆ นอกจากฟังก์ชั่นใช้งานที่ต้องคำนึงถึงแล้ว...ดีไซน์ก็สำคัญนะ ! ลองทำตัวเป็นดีไซน์เนอร์ดูบ้าง โดยการเลือกออกแบบหน้าบานตู้เสื้อผ้า มือจับ และลิ้นชักต่างๆ จากวัสดุสวยที่ให้ลุคแฟชั่น อย่างลายหนังจระเข้, ลายหนัง Ostrich มือจับโลหะสี Pink Gold เป็นต้น แม้จะเป็นรายละเอียดในการออกแบบตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ แต่งก็เป็นสิ่งที่จะสะท้อนความเป็นแฟชั่นนิสต้าในตัวคุณได้เป็นอย่างดี

7. ผนังสวยๆ ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนลุคห้องได้ดีเท่าสีผนัง จะเลือกทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ก็ได้แล้วแต่คุณสะดวก ลองเลือกสีหรือลวดลายที่คุณชอบ และสะท้อนความเป็นตัวคุณ เพราะนี่คือพื้นที่ส่วนตัว คุณอยากให้ห้องสวยสไตล์ไหนจัดเลย !!

8. กลิ่นหอมๆ กลิ่นคือสิ่งที่ช่วยสร้างความรู้สึกได้ดี ห้องแต่งตัวหอมๆ อาจช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้ชอปปิ้งอยู่ในร้านเสื้อผ้าแบรนด์โปรดทุกวัน ซึ่งปัจจุบันมีกลิ่นที่สกัดจากธรรมชาติให้คุณเลือกใช้หลายกลิ่นและหลายรูปแบบ การเพิ่มกลิ่นหอมๆ ให้

9. ตู้เซฟ นับเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรมี สำหรับคุณสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวและมีเครื่องประดับมีค่าราคาแพง คุณก็ควรจัดให้มีพื้นที่จัดเก็บที่ปลอดภัยสำหรับสมบัติล้ำค่าสุดรักของคุณด้วย

ไปเลือกไอเท็มเด็ดให้ห้องแต่งตัวของคุณ ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา โทร 02 115 0555 หรือ https://www.sbdesignsquare.com/th