"Before – After เปลี่ยนห้องนั่งเล่น ให้สวยโดนใจทุกวัย"

SB designsquare

18158 views

tag icon

ด้วยเหตุผลและข้อจำเป็นหลายๆอย่าง ทำให้เมื่อเราโตขึ้น การที่ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวอาจมีปริมาณลดลง เพราะเวลาที่ไม่ตรงกันของสมาชิก แต่คงจะดีมาก หากเมื่อเรากลับมาที่ “บ้าน”  แล้วได้นั่งพักในมุมที่เป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัว  พร้อมได้แชร์เรื่องราวในชีวิตให้คนในครอบครัวของคุณได้รับฟัง ทั้งเรื่องงาน ตลอดจนการใช้ชีวิต และในที่นี้ผมขอเลือก “ห้องนั่งเล่น” มาทำหน้าที่ดังกล่าว พร้อมไอเดียการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับคุณและครอบครัวกันครับ

ความนุ่มสบายจากโซฟา ที่ทำให้คุณไม่อยากลุกไปไหน

เริ่มต้นกันที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของห้องนั่งเล่นอย่างโซฟา แน่นอนว่าความผ่อนคลายสามารถสร้างได้หลายแบบตามวิธีของแต่ละคน แต่ในมุมของเฟอร์นิเจอร์ “ความนุ่ม” คือทางออกที่ดีสุด สำหรับการพักผ่อน เพราะหน้าที่หลักของโซฟา คือเป็นพื้นที่ให้คุณได้พักเอนหลัง นั่งเหยียดขา ไปจนถึงการงีบหลับพักสายตาจากความเหนื่อยล้าที่ได้พบเจอมาทั้งวันพร้อมหมอนอิงใบสวย ที่รองรับสรีระการพักผ่อนของคุณ  และในห้องนั่งเล่นของภาพด้านบน เลือกใช้โซฟาหนังแท้ ซึ่งข้อดีคือ ง่ายต่อการทำความสะอาด มีความทนทาน  และที่สำคัญคือความนุ่ม ยิ่งหนังที่มีคุณภาพสูงก็จะยิ่งนุ่มครับ นอกเหนือจากนั้นก็เป็นเรื่องของโฬทนสี และในที่นี้ได้เลือกใช้ “สีครีม” เพราะโทนสีที่สื่อถึงความอบอุ่น ได้เป็นอย่างดีครับ

ความบันเทิงจากชุด Home Entertainment

ถัดจากจากโซฟา ก็คือมุมทีวี นอกเหนือจากความบันเทิงของการชมละคร รายการทีวี ข่าวสารประจำวันแล้ว พื้นที่รอบข้าง ก็จำเป็นที่จะต้องถูกใช้อย่างเหมาะสม ให้เกิดความคุ้มค่าในเรื่องของพื้นที่  เรียกได้ว่าจะไว้ใช้โชว์แขกก็สวยงาม จะใช้เองก็คุ้มค่าครับ โดยไอเดียในวันนี้คือการแปลงพื้นที่เหล่านั้น ให้มีประโยชน์มากขึ้นด้วยชั้นเก็บของ ที่แฝงไปด้วยดีไซน์ และวัสดุที่สวยงาม ชุด Home Entertainment ด้านบน เลือกใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์ ทั้ง 3 อย่าง มาผสมผสานกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นหน้าบานไม้ CLEAF หรือวัสดุที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง ตัดกับความเงาของ Crystal High-Gloss กระจกเงาสีทอง และรองด้านหลังด้วยนวัตกรรมไม้ลายหิน (ลาย Grandnada Stone) นอกเหนือจากความหรูหรา ก็ผสมความอบอุ่นไว้ได้อย่างตัวครับ

ผ่อนคลายมากขึ้นด้วยเก้าอี้พักผ่อน

หากคุณมีพื้นที่เหลือเพียงพอ การเพิ่มเติมด้วยเก้าอี้พักผ่อน ถือเป็นไอเดียที่รับรองว่าคุณพ่อ คุณแม่ หรือคนในครอบครัวของต้องชื่นชอบแน่ๆ ซึ่งในที่นี้ได้เลือกใช้ เก้าอี้พักผ่อนไฟฟ้าหนังแท้สีครีม มาสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้มุมนั่งเล่นของบ้านมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญความสบายดังกล่าวยังสามารถสร้างได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสนั้นเองครับ

เพราะบางทีโต๊ะอาหารก็เป็นได้มากกว่าแค่การทานข้าว

เพราะในความเป็นจริง เราไม่ได้ใช้โต๊ะรับประทานอาหารให้เป็นแค่ที่ทานข้าวอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการเป็นพื้นที่นั่งทำงาน วางของ หรือเป็นพื้นที่รองรับแขก ดังนั้น “ความแข็งแรง” จึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึง ในการเลือกซื้อโต๊ะทานข้าว เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย การเลือกใช้โต๊ะอาหารขาเหล็กท๊อปหิน  ด้วยความแข็งแรงของหิน และการดูแลรักษาที่ง่าย คุณจึงมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าการใช้งานจะหนักขนาดไหน โต๊ะอาหารของคุณก็สามารถรับมือได้อยู่หมัดครับผม

เรามาดูกันครับว่าสินค้าในห้องนั่งเล่นด้านบน ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

  • โซฟาหนังแท้ผิวสัมผัส รุ่น Lansbury ขนาด 272 ซ.ม. นำเข้าจากต่างประเทศ โครงสร้างไม้จริง เข้ามุมซ้าย. ราคาปกติ 82,2000.- พิเศษ  55,900.-
  • หมอนอิง ลาย MARBLE  สีดำ ผ้านำเข้าจากต่างประเทศ  นุ่มสบาย ไม่หดตัว ราคา 499.-
  • โต๊ะกลาง  รุ่น Moses จาก แบรนด์ LE LUXE  ขนาด 100 ซ.ม. ผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมียม แข็งแรงทนทาน ราคาปกติ 53,000.- พิเศษ  44,900.-
  • เก้าอี้พักผ่อนหนังแท้ รุ่น Canura ขนาด 77 ซ.ม. ปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้า ราคาปกติ 51,900.- พิเศษ 38,900.-
  • ชั้นวางทีวี รุ่น Infinity ขนาด 270 ซ.ม. หน้าบานผลิตจากวัสดุไม้ CLEAF ให้ผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง ตัดกับ หน้าบาน Crystal High-Gloss กระจกเงาทอง พื้นหลังรองด้วยวัสดุไม้ลายหิน (Grandnada Stone) สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นไปตามขนาดบ้านจริงๆ ของลูกค้า ราคาปกติ 102,910 พิเศษ 55,900.-
  • (ทั้งนี้ราคาสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามวัสดุ และขนาดที่คุณลูกค้าเลือก)
  • โต๊ะอาหารขาเหล็กท๊อปหินหินธรรมชาติ แข็งแรงทนทาน รุ่น Aimon ราคาปกติ 31,000.- พิเศษ 22,900.-

พิเศษเพื่อการตกแต่งที่ง่ายขึ้น...เรามีบริการให้คำปรึกษาด้านการตกแต่ง ฟรี! โดยอินทิเรียร์ ดีไซน์เนอร์ มืออาชีพ ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขา