"รีโนเวทห้องนอนสุดรก ให้เป๊ะปังและน่าอยู่"

SB designsquare

73837 views

tag icon

ห้องนอนที่เราอยู่อาศัยเป็นประจำ ด้วยความเคยชิน อาจทำให้เราไม่ได้ใส่ใจที่จะดูแลเท่าไหร่ พอรู้ตัวอีกทีคือรกมากแทบหาของใช้ไม่เจอ เช่นเดียวกับคุณเจนนี่ ปาหนัน พิธีกรสุดฮา มากความสามารถ เจ้าของตัวอย่างที่เรานำไอเดียการรีโนเวทห้องนอนสุดรก ให้เป๊ะปัง มาฝากในวันนี้ จะน่าสนใจและน่าอยู่มากขึ้นแค่ไหนไปดูเลย

ปัญหาหลักที่เราเห็นกันอย่างชัดเจนคือ ปริมาณเสื้อผ้ากองโตที่วางอยู่ทุกมุมห้อง เพราะตู้เสื้อผ้าที่มีอยู่เดิม ไม่สามารถจัดเก็บเสื้อผ้าเหล่านี้ได้เพียงพอ ดังนั้นโจยท์หลักของเราก็คือ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้กับห้องนี้ ! นั้นเอง

จากโจทย์ดังกล่าว ทีมงานอินทิเรียร์ ได้เข้าวัดพื้นที่และทำการออกแบบเพื่อหาตู้เสื้อที่มีฟังก์ชั่นและขนาดที่ลงตัวกับห้องของคุณเจนนี่ พร้อมทั้งคุมโทนการออกแบบด้วยสีขาว เพื่อให้ห้องดูกว้าง และตัดกับพื้นห้องเดิมที่เป็นสีเข้ม ทั้งนี้โดยพื้นที่อันจำกัดและโครงสร้างของตัวอาคาร ทำให้ไม่สามารถสร้างตู้เสื้อผ้า Built-in แบบ Walk-in Closet ได้ ทางทีมงานอินทิเรียร์ได้จึงเลือกเพิ่มตู้เสื้อผ้าเข้าไปอีก 2 ตู้ ในขนาดที่แตกต่างกัน คือรุ่น Glaze ขนาด บานเปิดขนาด 2 ม. และ รุ่น Minimo บานเปิดขนาด 1.20 ม. ในบริเวณข้างเตียง และ ปลายเตียง เพื่อตอบโจทย์การเพิ่มพื้นที่จัดเก็บเสื้อผ้าของคุณเจนนี่นั้นเอง

จากนั้นมาถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของห้องนอนอย่าง เตียง กันบ้าง ทีมอินทิเรียร์เลือกใช้เตียงรุ่น Minimo สีขาว ขนาด 5 ฟุต ความพิเศษคือ เป็นเตียงที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการจัดเก็บอย่างลิ้นชักใต้เตียง และช่องเก็บของอเนกประสงค์บริเวณหัวเตียง ไว้สำหรับเก็บของกระจุกกระจิก อย่างเช่น โทรศัพท์ , I-Pad เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ จะเหลือพื้นที่ว่างปลายเตียงที่ไม่สามารถวางตู้เสื้อผ้าแนวยาวเต็มผนังได้เนื่องจากติดแอร์ของห้องเดิม ดังนั้นอินทิเรียร์ ดัดแปลงและใช้ประโยชน์พื้นที่ตรงนี้ด้วยการเพิ่มตู้ลิ้นชัก รุ่น Exio ขนาด 1.20 ม. และเพิ่มชั้นแขวนติดผนังอีก 2 ชั้น ในดีไซน์เรียบหรู แต่สามารถใช้งานได้จริง

อีกหนึ่งมุมที่สำคัญที่ควรใส่ใจไม่น้อยกว่ามุมอื่นคือ มุมโต๊ะเครื่องแป้ง จากเดิมมีเพียงแต่กระจกแขวน และชั้นไม้ที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง สิ่งที่ขาดหายไปคือพื้นที่จัดเก็บ ทำให้ห้องดูรกเหมือนในภาพ Before ด้านบน วิธีการแก้ไขแบบง่ายๆคือหาตู้ลิ้นชักที่มีความหนา สามารถวางเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าในชีวิตประจำวันได้ และมีพื้นที่จัดเก็บข้าวของเครื่องใช้รวมถึงเครื่องสำอางกองโต ให้เข้าที่เข้าทาง ดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น

พอของใช้ทุกอย่างถูกจัดเก็บให้เป็นที่เป็นทางก็ทำให้ง่ายต่อการหยิบมาใช้งาน และเพิ่มสีสันให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยแจกันดอกไม้ อาจเลือกเป็นดอกไม้ปลอมเพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา เหมือนในภาพตัวอย่างด้านบน

เมื่อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่จำเป็นถูกจัดให้เข้าที่เข้าทาง และสะดวกต่อการใช้งานจริงแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือเป็นหน้าที่ “ของตกแต่ง” ที่จะเข้ามาเติมเติมและเพิ่มความน่าอยู่ ให้ห้องนอนห้องนี้ดูน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูป แจกันดอกไม้ รวมไปถึงเทียนหอมอโรม่า ไว้จุดก่อนนอน เพราะกลิ่นหอมอ่อนๆนี้ จะช่วยให้การนอนหลับของคุณดียิ่งขึ้นนะ

อีก 2 ไอเทม ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั้นก็คือ ผ้าม่าน และ วอลเปเปอร์ มองเผินๆอาจดูไม่สำคัญ แต่จริงๆแล้วสองสิ่งนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความละมุม และบรรยากาศที่น่านอนให้กับห้องนอนห้องนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเราคุมโทนห้องนี้ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวการเลือก ผ้าม่าน จำเป็นต้องเป็นเฉดสีที่เข้มขึ้นมาหน่อย เพื่อไม่ให้ห้องโล้นจนเกินไป ทางอินทิเรียร์จึงเลือกเป็นผ้าม่านสีน้ำตาลอ่อน เพราะถึงแม้จะตัดกัน แต่ก็ดูไม่โดดจนเกินไปนั้นเอง รวมไปถึงวอลเปเปอร์ ที่เลือกใช้เป็นสีขาวแต่มี Texture เพิ่มความมีมิติให้ห้อง ซึ่งวอลเปเปอร์คือส่วนประกอบที่ต้องอยู่ผนังห้อง ดังนั้นจะใช้แนวคิดเดียวกับผ้าม่านไม่ได้ เพราะถ้าเลือกสีเข้มจะทำให้ห้องดูแคบทันที ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้สีอ่อนนั้นเอง

และคุณก็สามารถมีห้องที่น่าอยู่แบบนี้ได้เช่นเดียวกัน เพราะ #อยากอยู่แบบไหนได้อยู่แบบนั้น ด้วย SB Interior Team ที่พร้อมช่วยเหลือเรื่องการออกแบบ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ และคุณสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา