"ก่อนซื้อชุดห้องนอนใหม่ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?"

SB designsquare

14255 views

tag icon

เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างน้อยๆก็ประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวันหรือบางคนอาจมากกว่านั้นก็ได้ ดังนั้นการที่จะแต่งห้องนอนในแต่ละครั้ง จะต้องตอบโจทย์ผู้อยู่ให้มากที่สุด เพื่อความสุขในระยะยาว ดังนั้นมาดูกันว่าการจะแต่งห้องนอนนั้นควรคำนึงถึงสิ่งใดก่อนบ้าง

1. ตามหาสไตล์ที่ใช่

อันดับแรกเลย คุณต้องรู้จักสไตล์และความต้องการของคุณก่อนว่าอยากนอนในบรรยากาศหรือสไตล์แบบไหน เพื่อที่จะเป็นตัวคัดกรองไม่ให้เกิดความฟุ้ง เวลาที่คุณไปเดินเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ คุณจะได้พุ่งตรงไปในสไตล์ที่ตามหา และได้ห้องนอนที่ตรงใจมากที่สุด ซึ่งที่ SB Design Square ก็มีชุดห้องนอนมากมายหลายสไตล์ในคุณเลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น Modern , Scandinavian , Loft ไปจนถึง Luxury เลยนะ

2. สำรวจพื้นที่ห้อง

ต่อมาเมื่อจัดการกับความฝันของเราได้แล้วว่า เราอยากได้ห้องนอนแบบไหน ก็ถึงขั้นตอนที่ต้องหันกลับมาดูความจริงนั่นคือพื้นที่จริงของห้องคุณ ว่าเล็กใหญ่มากน้อยแค่ไหน เหมาะกับเตียงกี่ฟุต สามารถวางเฟอร์นิเจอร์แบบครบเซ็ต (เตียง , ตู้เสื้อผ้า , โต๊ะเครื่องแป้ง) ได้หรือไม่ ? ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้เราสามารถประเมินงบประมานในการตกแต่งได้คร่าวๆ อีกด้วยd

3. ตามหาเฟอร์นิเจอร์ลงตัว

และก็มาถึงขั้นตอนที่หลายคนชื่นชอบ ป่ะ ! เราไปช้อปปิ้งกันเถอะ ^^ เมื่อเราได้สไตล์และขนาดของพื้นที่จริงของห้องแล้ว ก็ถึงเวลาไปตามหาเฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวกันแล้ว ซึ่งในขั้นตอนนี้ หากคุณยังเป็นมือใหม่สำหรับการแต่งบ้าน อาจทำให้เกิดความสับสนได้ เพราะเวลาที่เราไปเดินที่ Shop สิ่งที่คุณต้องเจอแน่ๆนั้นคือชุดห้องนอนสวยๆ เต็มไปหมด อันนู้นก็อยากได้ อันนี้ก็อยากได้ จนลืมไปว่าความต้องการจริงๆของเราคืออะไร แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะที่ SB Design Square มีอินทีเรียร์ดีไซน์เนอร์ ที่จะคอยให้คำปรึกษา และเลือกเฟ้นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด เรียกได้ว่า มาแค่แปลนก็ได้ห้องสวยๆกลับไปได้

4. ตามหาที่นอนดีๆ ให้เพลินไม่สะดุ้งตื่นกลางดึก

เพราะการเลือกใช้ที่นอนดีๆเป็นสิ่งที่ควรลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะมีผลโดยตรงกับการนอนที่เต็มอิ่มของคุณ อาทิเช่น ที่นอนถ้าคุณนอนเป็นคู่ อาจเหมาะกับที่นอนแบบ Pocket Spring เนื่องจากมีตัวสปริงที่แยกเป็นอิสระต่อกัน เวลาอีกคนพลิกตัว จะทำให้ไม่กระเทือนถึงคนที่นอนข้างๆมากนัก เป็นต้น

5. เตรียมชุดเครื่องนอนที่ใช่

ต่อมาคือขั้นตอนการตามหา “ชุดเครื่องนอน” ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณ สำหรับขั้นตอนนี้มีผลโดยตรงกับการพักผ่อนที่สบายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเลือก หมอน และชุดผ้าปูที่นอน เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งของที่ต้องหาซื้อหรือเปลี่ยนกันบ่อยๆ ดังนั้นในการเลือกซื้อแต่ละครั้งจึงต้องใส่ใจ อาทิเช่น หากคุณเป็นคนนอนหงาย ควรเลือกหมอนที่มีความสูงในระดับปานกลาง เพื่อหนุนกระดูกช่วงคอ ให้อยู่ในระดับที่เป็นธรรมชาติ เป็นต้น

6. ผ้าม่าน

ขั้นตอนนี้ก็สำคัญอีกเช่นกัน เพราะผ้าม่านมีหน้าที่หลักคือช่วงกันแสง และสร้างความเป็นส่วนตัวพร้อมบรรยากาศดีๆให้กับห้งอนอนของคุณ แต่การเลือกใช้ม่านสำหรับห้องนอนนั้นควรเป็นผ้าที่หนาพอที่จะบังแดดที่ส่องมาตอนเช้าได้ จะได้ไม่รบกวนการนอนตื่นสายในวันพักผ่อนของคุณ

7. หาของตกแต่งเสริมบรรยากาศ

ขั้นตอนสุดท้ายคือการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ให้ห้องนอนของคุณดูน่านอนมากยิ่งขึ้นด้วย “ของตกแต่ง” ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแสงจากโคมไฟก็ดี กลิ่นหอมๆจากอโรม่าก็ดี หรือสีสันความน่ามองจากพร๊อพต่างๆ อาทิเช่น กรอบรูป ดอกไม้ เป็นต้น ในขั้นตอนนี้ต้องอาศัยเทคนิคการ Mix & Match นิดๆหน่อยๆ ผสมกับ ความพอดีจนเกิดเป็นความสวยในแบบของคุณ ที่คุณต้องการ

--------

มาถึงตรงนี้เราหวังว่าคุณจะได้ห้องนอนสวย ตรงใจกันนะ แต่ถ้าคุณยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งห้องนอนแบบไหนดี ที่ SB Design Square มีชุดห้องนอนมากมาย หลายสไตล์ให้คุณเลือก พร้อมโปรโมชั่น ที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น ชุดห้องนอนสวยครบเซ็ตเริ่มต้นเพียง 11,900.- ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 61 – 31 ก.ค. 61 นี้ เท่านั้นนะ