"แต่งห้องนั่งเล่น ให้ใช่ในแบบคุณ #OriginalU"

SB designsquare

25331 views

tag icon

นิยามคำว่าห้องนั่งเล่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจเป็นมุมรับแขกจริงๆ บางคนเป็นมุมอเนกประสงค์ที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่นั่งกินข้าวหน้าทีวี นั่งทำงานบนโซฟา หรือเป็นมุมนั่งพักผ่อนไว้ท่องโซเซีลย ฯลฯ และด้วยเหตุนี้เอง เราจึงจำเป็นที่จะต้องแต่งห้องนั่งเล่นให้ตอบโจทย์การใช้งานของเราให้มากที่สุด และที่ SB Design Square สามารถให้คุณออกแบบห้องนั่งเล่นในแบบ #OriginalU ได้ ซึ่งจะมากน้อยขนาดไหนไปดูกัน

1. ว่าด้วยเรื่องของขนาด : คุณสามารถเลือกขนาดชั้นวางทีวีไปแต่งห้องนั่งเล่นให้ลงตัวกับพื้นที่ได้ไม่ยาก

เริ่มต้นด้วยเรื่องของขนาด เชื่อว่าคน 100 คน ที่ต้องการจะแต่งห้องนั่งเล่น จะมีขนาดพื้นที่ที่เหมือนกันหมดเลยนั้น เป็นเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่จะเฟ้นหาเฟอร์นิเจอร์ในขนาดที่ใช่ และลงตัวกับห้องคุณ ซึ่งในบทความนี้ เราจะขอแบ่งขนาดของห้องนั่งเล่นออกแบบ 2 แบบตามที่อยู่อาศัย ได้แก่ คอนโด กับ บ้าน

สำหรับ คอนโด จะนิยมเป็นชั้นวางทีวีดีไซน์แขวนผนัง Size กะทัดรัด ขนาดเริ่มต้นจะอยู่ที่ 120 ซม. และควรมีความลึกอยู่ที่ 30 – 45 ซม. เพื่อให้เหลือพื้นที่ทางเดินอย่างน้อย 60-80 ซม. จะได้ไม่เกะกะและทำให้ห้องดูแคบจนเกินไป

มาในส่วนของ บ้าน กันบ้าง ส่วนใหญ่จะมี 2 แบบ คือ 1.ใช้พื้นที่ผนังด้านนี้ให้คุ้มค่าที่สุด ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ในลักษณะ Built-In ที่รวมทั้งตู้โชว์ ชั้นต่างๆ และที่วางทีวีไว้ในด้านเดียวไปเลย เรียกได้ว่า สวย ครบ จบในผนังฝั่งเดียว และ 2. คือชั้นวางทีวีที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ไม่ต้องเจาะผนัง แต่พื้นที่จัดเก็บรอบๆทีวี จะไม่ได้เยอะและจัดเต็มเหมือนแบบ Built – In บ้านไหนต้องการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ก็น่าจะเหมาะกับชั้นวางทีวีในแบบแรกมากกว่า

2. ว่าด้วยเรื่องของฟังก์ชั่น : เอาใจคนที่ชอบฟังก์ชั่นกับชั้นวางทีวีที่ใช้งานได้แบบ 3 in 1

สำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของฟังก์ชั่น เพราะต้องการจะให้เฟอร์นิเจอร์ 1 อย่าง ใช้งานได้มากที่สุด เราก็มีชั้นวางทีวีในรูปแบบ 3 in 1 สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ เป็นทั้งที่แขวนทีวี และเป็นลิ้นชักเก็บของช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้คุณได้ด้วย นอกจากนี้ยังเป็นพาร์ทิชั่นกั้นแบ่งพื้นที่ห้องพร้อมฟังก์ชั่นแขวนทีวีนั้นสามารถหมุนได้ 180 องศา จึงทำให้คุณสามารถหมุนใช้งานได้ทั้งสองฝั่งของห้อง โอ้วโหหหห มีใครให้มากกว่านี้ไหม !!!

3. ว่าด้วยเรื่องของสไตล์ : ต้องการสไตล์ไหน? หรือวัสดุยังไง ? มาเลือกออกแบบให้เป็นตัวคุณได้

และมาถึงข้อสุดท้าย เป็นข้อที่บ่งบอกความเป็นคุณได้มากที่สุด นั้นคือเรื่องของ สไตล์ ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันไปในแต่ละบ้าน และจะมีสไตล์ และ วัสดุแบบไหนที่ใช่คุณบ้าง ไปดูกัน

Style Modern

การตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น คือการเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงที่เส้นตรงในทรงเลขาคณิต ที่ดูเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่แฝงไปด้วยดีไซน์ ผ่านลวดลายและวัสดุที่เลือกใช้ ซึ่งไอเดียในวันนี้เน้นการใช้วัสดุลายหิน มาเสริมให้การตกแต่งดีหรูหรา มากยิ่งขึ้น

Style Loft

ด้วยลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการโชว์พื้นผิว เช่น ปูนเปลือย อิฐ  โครงเหล็ก และรูปแบบการตกแต่งที่เน้นโปร่ง - โล่ง - พอดี  จึงเหมาะมากๆ กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ตัดด้วยโครงเหล็ก ดูดี และมีสไตล์ที่ชัดเจน พร้อมตกแต่งผนังเพิ่มเติมเหมือนในภาพด้านบนด้วย ยิ่งช่วยให้ห้องคุณโดดเด่น ไม่แพ้ร้านกาแฟเก๋ๆเลย

Style Scandinavian

การแต่งบ้านในสไตล์สแกนดิเนเวียน เน้นความโปร่ง โล่ง สบายตา เรียบง่าย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ของสไตล์นี้ จึงเน้นเลือกใช้วัสดุแนวธรรมชาติ เช่น ไม้สีอ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูสบายตา สะอาดสะอ้านและยังทำให้ห้องดูกว้าง โปร่ง สว่าง อาจใช้สีอื่นมาตัดเพื่อให้ห้องดูมีสไตล์ แตกต่าง ไม่จำเจ

Style Contemporary

คือสไตล์ร่วมสมัย ที่รวมเอาความทันสมัยและเรียบง่ายเข้าไว้ด้วยกัน ส่วนใหญ่นิยยมคุมโทนด้วยสีน้ำตาลเข้มแล้วด้วยสีอ่อน เช่น สีขาว และสีเทาเป็นหลัก ในส่วนของวัสดุ หากเลือกใช้เป็นไม้จริง หรือ วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง จะช่วยให้บรรยากาศในห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นชวนผ่อนคลายขึ้น เหมือนในภาพด้านบนเป็นต้น

Style Luxury

การแต่งบ้านในสไตล์ลักชัวรี่ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความหรูหรา เน้นเรื่องวัสดุที่ดูดีมีราคาและหรูหรามากขึ้น ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์จึงต้องเน้นการเลือกใช้วัสดุที่มีความมันเงา ลายหินอ่อน กระจกเงาทั้งสีธรรมชาติหรือสีชา  เป็นต้น 


หวังว่าไอเดียที่นำมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์และตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณและไม่ว่าคุณอยากแต่งมุมโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ลุคไหน? สไตล์อะไร?  ต้องการขนาด ฟังก์ชั่น หรือวัสดุยังไง ? มาเลือกออกแบบให้เป็น original U ได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา

---------

หรือถ้าคุณต้องการคำปรึกษาในเรื่องการออกแบบ คุณสามารถปรึกษากับ SB Interior Team ได้ที่ SB Design Square ทุกสาขาเช่นกัน หรือ นัดหมายล่วงหน้าได้ที่ คลิก >  www.sbdesignsquare.com/th/interior-solution/make-appointment