"แต่งห้องให้เป๊ะกับไอเดียแต่งห้องนอนตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์"

SB designsquare

16673 views

tag icon

จริงๆแล้วทุกห้องในบ้านล้วนมีความสำคัญกับผู้อยู่อาศัยทั้งนั้น แต่ถ้าพูดถึงห้องที่เราใช้เวลาอยู่กับเค้านานที่สุดในบ้านก็น่าจะเป็น “ห้องนอน” นี่แหล่ะ อย่างน้อยก็วันละ 8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ดังนั้นการแต่งห้องนอนให้ถูกใจ และ ตอบโจทย์ทุกการนอนของคุณ น่าจะเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้ามนะจ๊ะ และในบทความนี้ ได้รวมสไตล์ของแต่งห้องนอนไว้มากมาย เลื่อนลงไปดูกันว่าแบบไหนที่ใช่คุณ

สายวินเทจ

เริ่มที่สไตล์แรก..เมื่อเอ่ยถึงสไตล์วินเทจ เชื่อว่าภาพแรกๆที่ลอยเข้ามาในหัวของใครหลายคนจะต้องเป็นภาพผู้หญิงหวานๆ แน่นอน แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป และเมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์แล้ว ส่ววนใหญ่จะเน้นเป็นงานไม้ สีขาว มีการเซาะร่อง และขอบโงมน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์นี้ และเมื่อเราเน้นเฟอร์นิเจอร์หลักอย่าง เตียง ตู้ โต๊ะแป้ง เป็นสีแล้ว ก็เพิ่มความสดใสให้ห้องน่านอนยิ่งขึ้นด้วยของตกแต่ง จะเป็นชุดผ้าปูที่นอนก็ดี ดอกไม้วางข้างเตียงก็ดี หรือจะตัดความขาวด้วยพรมสีเทามาวางที่ปลายเตียง เหมือนในภาพตัวอย่าง ก็ดูเข้ากันไม่ใช่น้อยเลย

สายมินิมอล

การแต่งห้องในสไตล์นี้กลับมาได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เพราะเป็นอะไรที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดของงานดีไซน์ที่อยู่ในเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ห้องดูดี เห็นแล้วอยากจะคลุกตัวนอนทั้งวัน ซึ่งหลักง่ายๆของการแต่งห้องในสไตล์มินิมอล คือการแต่งห้องเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น เน้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักเพื่อการใช้งานจริงและให้มีพื้นที่ใช้งานภายในห้องมากที่สุด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมใช้ในสไตล์นี้ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีสว่าง เช่น ขาว ครีม เทา และงานไม้ เป็นต้น เพราะจะช่วยเพิ่มความละมุมให้กับการตกแต่งได้มากขึ้นนั่นเอง

สายอินดัสเทรียล

มาต่อที่สไตล์เข้มๆ สำหรับคนเท่ๆกับบ้าง การตกแต่งในสไตล์นี้จะได้ฟิลลิ่งประมานโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการโชว์พื้นผิว เช่น ปูนเปลือย อิฐ  โครงเหล็ก รวมไปถึงการเดินสายไฟต่างๆ แต่ในบางครั้งโครงสร้างของที่อยู่อาศัย ก็ไม่ได้เอื้ออำนวยให้เราเสมอไป ดังนั้นวิธีแก้คือ การหันมาโฟกัสที่เฟอร์นิเจอร์ แทนการไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างของตัวอาคาร ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์อินดัสเทรียลแทน ในโทนสีเข้ม เช่น น้ำตาลเข้ม ดำ เทา ก็ทำให้ห้องดูมีสไตล์ขึ้นมาได้แล้ว

สายรักธรรมชาติ

สำหรับใครที่รักธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจและนึกไม่ออกว่าเราจะนำสิ่งที่เรารักย่อส่วนลงมาอยู่ในห้องนอนได้อย่างไร วันนี้เรามีไอเดียมาฝาก เริ่มต้นด้วยการหาเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ ตู้ เตียง ในโทนสีน้ำตาลเข้ม มีลวดลายไม้อย่างชัดเจน และถ้าเป็นไปได้แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้แท้ ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการจัดแสง และหาต้นไม้ (จะเป็นต้นจริง หรือ ปลอมก็ได้ ขึ้นอยู่กับความชอบ) มาวางในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสร้างบรรยายกาศให้การนอนของคุณ ได้รู้สึกถึงความใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แค่นี้ก็หลับฟินได้ทุกคืนแล้ว

สายโมเดิร์น

ใครที่ชื่นชอบ ความเรียบ หรู ชื่นชอบความทันสมัย ขอแนะนำการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนอนในสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย แต่ดูมีสไตล์ และหรูหราด้วยวัสดุที่แตกต่าง เช่น Hi-gloss เพิ่มความมันเงา ให้ผิวสัมผัสของเฟอร์นิเจอร์ดูมีมิติมากยางขึ้นเพื่อเพิ่มความ Elegance ให้ห้องนอนมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมเพิ่มแสงไฟสีเหลืองนวลในบางมุมไว้ในห้อง เพื่อสร้างบรรยากาศการพักผ่อนให้กับคุณ

สายสแกนดิเนเวียน

แน่นอนว่าการได้นอนหลับ พักผ่อน ในห้องที่ดูโล่ง สบาย ไม่อึดอัดย่อมเป็นความฝันของใครหลายๆคน ซึ่งสไตล์สแกนดิเนเวียคือคำตอบที่ดี เพราะการตกแต่งที่เน้นความสว่างสดใส และความอบอุ่นจากแสงแดดธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วัสดุไม้ เหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกดีมากเวลาได้พักผ่อน และรวมไปถึงการเลือกใช้ “สิ่งทอ” ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องนอน พรม ฯ ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้ลวดลายแบบเรียบง่าย หรือลายตาราง เพื่อคุมโทนไม่ให้ห้องดูฉูดฉาดจนเกินไปนั่นเอง

สายลักซ์ชัวรี่

ใครชื่นชอบความหรูหรา อลังการ แนะนำเป็นสไตล์นี้เลย ความพิเศษของสไตล์นี้อยู่ที่ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ ที่มีรูปทรงและวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นความมันวาว ไม่ว่าจะเป็นกระจก อลูมิเนียม ยิ่งถ้าเป็นสีทองด้วยจะยิ่งดีมากๆ และวัสกุที่เป็นหนัง เป็นต้น และยังสามารถตกแต่งเพิ่มเติมให้ห้องนอนของคุณดูหรู ดูแพงมากขึ้น ด้วยการนำแชนเดอร์เลียร์ หรือ โคมไฟสวย ๆ ที่มีลักษณะมันวาวหรือมันเงามาประดับเพิ่ม อีกนิดหน่อย คุณก็จะได้ Total look ที่หรูหรา สมใจแล้ว

สายอเมริกันคอนเท็มโพรารี่

อีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ รับรองว่าหากคุณแต่งห้องในสตล์นี้ จะได้ฟิลลิ่งการพักผ่อนเหมือนนอนอยู่ที่รีสอร์ทเก๋ๆแถวเขาใหญ่แน่นอน ข้อดีของสไตล์อเมริกันคอมเท็มโพรารี่ คือเป็นสไตล์ร่วมสมัยที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย เนื่องจากดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์มีความเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ ไม่ได้เอนไปทางวินเทจ หรือ คอนเท็มฯ ด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป มีความเป็นกลาง ถือว่านำมาประยุกต์ใช้กับการแต่งบ้านได้ไม่ยากนัก นอกจากนี้ยังช่วยคุมโทนในเรื่องของสี และวัสดุที่เป็นธรรมชาติ จะทำให้ห้องดูอบอุ่นและน่านอนเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆเลย

สุดท้ายนี้...เพราะห้องนอนมีความสำคัญ ถือเป็นสถานที่ที่เราใช้พักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวัน ไม่ว่าจะสายไหน วัยไหนก็ย่อมมีความต้องการในการพักผ่อนอย่างเต็มที่เหมือนกันทั้งนั้น ดังนั้นในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะจูงมือคนข้างๆ (หรือจะเดินมั่นๆคนเดียวก็ไม่ว่ากัน) ไปเลือกหาชุดห้องนอนที่ใช่ เพื่อการพักผ่อนที่ดีของคุณและคนที่คุณรัก ได้ที่ SB Design Square ทุกสาขาเลย