"เปลี่ยนลุคให้บ้านชิคไปกับหินขัด TERRAZZO"

SB designsquare

17181 views

tag icon

ได้เวลาเปลี่ยนลุคให้บ้านชิคไปกับ “หินขัดเทอร์ราซโซ” เทรนด์วัสดุมาแรงสำหรับงานตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ไปจนถึงงานออกแบบระดับโลก และวันนี้เราไอเดียการแต่งบ้านด้วย หินขัด TERRAZZO (เทอร์ราซโซ) มาฝากกัน

ก่อนอื่นเรามีทำความรู้จักกับ หินขัด TERRAZZO (เทอร์ราซโซ) กันก่อนซะหน่อย

เทอร์ราซโซ มีอายุมานานกว่า 6 ทศวรรษ เป็นเทคนิคที่คิดค้นขึ้นตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 15 โดยช่างชาวอิตาเลียนในเมืองเวนิส สมัยนั้นราชวังและบ้านคหบดีนิยมปูพื้นด้วยหินอ่อนแผ่นใหญ่ แต่สำหรับพื้นที่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ ช่างจะนำเศษหินอ่อนที่เหลือมาวางกระจายบนผิวดินพร้อมกดอัดให้แน่น สร้างพื้นผิวในลักษณะคล้ายโมเสค และเมื่อเวลาผ่านไปผสมกับเทรนด์สีพาสเทลที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน หินขัด TERRAZZO (เทอร์ราซโซ) ก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

ที่มา : http://www.baanlaesuan.com/107681/design/design-update/pastel-terrazzo

โดยสรุปคือ งานหินขัดหรือ เทอร์ราซโซ เป็นการสร้างพื้นผิว โดยการใช้เกล็ดหินมาผสมกับซีเมนต์ขาว จนเกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม โดดเด่น และดีไซน์ที่สะดุดตาให้กับงานออกแบบเหมือนภาพตัวอย่างด้านบน

และเป็นที่ทราบกันดีว่าโลกของการออกแบบนั้นไม่มีอะไรที่ตายตัว ทุกอย่างสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ดังนั้นการกลับมาของ หินขัด TERRAZZO (เทอร์ราซโซ) จึงไม่ได้มาในรูปแบบของพื้นเพียงอย่างเดียว มีการนำเอาลวดลายนี้ไปดัดแปลงไว้ในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น สิ่งทอ วอลเปเปอร์ ผนัง ฯลฯ

ซึ่งในส่วนของเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งภายในก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของหน้าท๊อปโต๊ะ หรือ จะเป็นลวดลายบนปลอกหมอน ลวดลายของหินขัด TERRAZZO (เทอร์ราซโซ) ก็สามารถนำไปรวมอยู่ได้แบบเนียนๆ แถมสวยด้วยนะ และแต่งเพิ่มเติมด้วยการ Mix&Match กับหลากวัสดุในโทนสีทอง ขาวครีม และชมพู  ก็พร้อมจะเปลี่ยนลุคให้บ้านชิคในบรรยากาศหรูหราชวนสะดุดตาได้ในทันทีเลย

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ส่วนอื่นๆ เพื่อให้ได้ลุคบ้านที่โมเดิร์นและไม่ล้าสมัยได้ง่ายๆ แนะนำให้เลือกโทนสีขาวยืนพื้นไว้ก่อนเลย เพื่อให้ลวดลายของหินขัดเทอร์ราซโซได้โดดเด่นอย่างเต็มที่ ตามด้วยเรื่องของดีไซน์ ที่แน่นอนว่าหากคุณต้องการแต่งบ้านให้ไม่จำเจ รูปแบบดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ต้องมีความยูนีคไม่เหมือนใคร อาทิเช่น อาร์มแชร์ผ้าทรงกลมแต่ดูหนานุ่มชวนนั่งพักผ่อน เดย์เบดที่มี curve line ล้อไปกับสรีระของคุณในเวลานอน ดูสวยงามและใช้งานได้จริง ฯลฯ  รับประกันได้ว่าไอเดียนี้จะช่วยทำให้บ้านของคุณสวยงามและแตกต่างได้อย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ หากคุณกำลังหาไอเดียแต่งบ้านให้สวยล้ำ นำเทรนด์ สามารถติดตามชมเดียดี จากเหล่าดีไซน์เนอร์ชั้นนำของเมืองไทย ที่เราคัดสรรมาเพื่อคุณ ได้ที่ https://www.sbdesignsquare.com/th/52-weeks-of-design