"แต่งคอนโดยังไงให้สวย เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีในห้อง"

SB designsquare

10270 views

tag icon

การตกแต่งคอนโด นอกจากจะต้องออกแบบให้มีความสวยงามแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือต้องแก้ปัญหาของผู้อาศัยได้ด้วยจึงจะเรียกว่าเป็นการออกแบบที่ดี สำหรับห้องที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ มีขนาด 60 ตารางเมตร 2 ห้องนอน โครงการ The Parkland จรัญ – ปิ่นเกล้า โจทย์คือชุดครัวที่มากับห้องเป็นลายไม้ทำให้ต้องออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเข้ากันได้  

มาเริ่มกันที่พื้นที่ห้องนั่งเล่น มีหน้าต่างบานใหญ่ นอกจากเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นจุดรับแสงของห้อง ช่วยให้ห้องสว่างและประหยัดไฟได้ด้วย การตกแต่งไม่มากชิ้นจนเกินไป เพื่อให้มีพื้นที่นั่งพักผ่อนได้สบาย ฝั่ง Home entertainment  ใช้การเสริมผนังที่ไม่หนามาก เพื่อให้เหมาะกับการแขวนทีวี และเป็นผนังประดับลายไม้ เสริมด้วยชั้นวางของถึงด้านบน สามารถตั้งโชว์ของต่างๆ ได้ จุดสำคัญคือเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ ช่วยซ่อนสายไฟให้ไม่เกะกะ ส่วนตู้เก็บของช่วยในการจัดเก็บข้าวของต่างๆ ก็มีความจำเป็น เลือกเป็นตู้เก็บของมีทั้งด้านล่างและด้านข้าง

สวิตซ์ไฟ ที่ติดอยู่กับผนังคอนโด ก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้งานออกแบบมีปัญหา แต่เจ้าของห้องหมดกังวลไปได้เลย เพราะที่ Condo Solutions มีบริการย้ายปลั๊กไฟ สวิตช์ไฟ รวมถึงงานระบบต่าง ๆ เพื่อความสวยงามของห้องและการใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้น  จบครบตอบโจทย์ในที่เดียว

เจ้าของห้องเลือกเป็นโซฟาหนังขนาด 3 ที่นั่ง สีเทาที่เข้ากับดีไซน์ของห้อง  เพราเป็นโซฟาที่นุ่มสบาย ทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะกับการนั่งเล่นดูทีวี หรือนั่งอ่านหนังสือก็ได้

มาดูทางอีกฝั่งหนึ่งห้องทานข้าวกันบ้าง จะเห็นได้ว่าครัวที่มีมากับห้องนั้น เป็นลายไม้สีค่อนข้างเข้ม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ นอกจากมีลายไม้มีโทนใกล้คียงกันอย่างไม่ขัดหูขัดตาแล้ว ต้องเบรกด้วนสีอ่อนสะอาดตาเพื่อทำให้ห้องมีกว้างและสบายตามากขึ้น อย่างโต๊ะอาหารท๊อปสีขาวหินธรรมชาติ ขาลายไม้  

และเพิ่มพื้นที่การจัดด้วยตู้เก็บของทั้งด้านบน และด้านบน การเว้นช่องกลางเพื่อวางโชว์ของ และไม่ทำให้ผนังทึบแคบจนเกินไป  และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

มาต่อกันที่ห้องนอนใหญ่ แต่พื้นที่ไม่ใหญ่มาก ออกแบบให้ฟังก์ชั่นการใช้งานกระจกแต่งตัวมีขนาดใหญ่ จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น  หน้าโต๊ะที่นอกจากวางอุปกรณ์ต่างๆ ยังใช้เป็นโต๊ะทำงานได้อีก จุดเด่นอีกอย่างของห้องนี้คือเตียงนอน ที่เสริมด้วยผนังประดับแบบผ้ากำมะหยี่สีครีม ตัดกับเตียงลายไม้ในโทนเดียวกันห้อง

ความพิเศษของเตียงที่ Condo Solutions เตียงจะออกแบบให้มีลิ้นชัก ที่มีปลั้กซ่อนอยู่ สำหรับการเสริมชาร์ตมือถือ หรือเปิด-ปิดโคมไฟ เพื่อความสะดวกในการใช้งานของเจ้าของห้อง และเพิ่มพื้นที่ใต้เตียงให้มีช่องเก็บของแบบเลื่อนเปิดปิด เพื่อเอาไว้จัดเก็บหนังสือ ผ้าห่มหรือหมอนได้

และในส่วนสุดท้ายคือห้องนอนสอง ออกแบบให้ล้อกับห้องนอนใหญ่ เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นกว่า เพื่อให้เหลือพื้นที่ทางเดินปลายเตียงได้มากขึ้น

สำหรับห้องนี้งบประมาณตกแต่งโดยประมาณอยู่ที่ 5,500 บาทต่อตร.ม.

ถ้าหากใครที่กำลังมีแพลนจะตกแต่งคอนโด ก็สามารถไปดูห้องตัวอย่างได้ที่นี่ คลิก หรือเช้าไปชมสินค้าที่จำลองพื้นที่การจัดโชว์จริงของคอนได้ ที่ SB Design Square สาขาบางนา, SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต และSB Design Square สาขาเดอะมอลล์บางแค หรือ Add Line ปรึกษากับอินทีเรียร์เบื้องต้นได้ฟรีที่ @condosolutions