"แต่งห้องสไตล์ Metro สวย ไม่หลุดเทรนด์"

SB designsquare

6042 views

tag icon

ถ้าหากพูดถึงวัสดุหลัก ๆ ในห้องนี้นั่นก็คือ “ไม้สีเข้ม” ข้อดีของไม้สีเข้มคือสามารถเข้ากับสีอื่น ๆ ได้ง่าย และไม้สีเข้มนี้ยังหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันได้ง่ายเพราะไม่ว่ายุคสมัยไหนลายไม้ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ แล้วยังสามารถนำไม้มาจับคู่กับ วัสดุกระจกเงาสีดำ หรือหน้าบานลายหินอ่อนสีขาวได้ เพราะสีเข้มของไม้เมื่อมาเจอกับสีอ่อนก็ช่วยให้สีของห้องมีความสมดุลมากขึ้น หรือถ้าอยากให้ห้องดูหรูหรามากขึ้นก็สามารถเสริมของตกแต่งที่มีลักษณะมันวาว หรือของตกแต่งที่เป็นสีทองได้ เช่น โต๊ะกลางที่เป็นกระจกเงาดำ, โคมไฟที่มีบอดี้สีทอง เพียงเท่านี้ห้องของเราก็ดูดีมีสไตล์ขึ้นมาแล้ว

ฝั่ง Home Entertainment นี้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายฟังก์ชั่น มีทั้งชั้นวางทีวี ช่องเก็บของที่สามารถเก็บของได้มากมาย หรือวางของตั้งโชว์ก็หยิบจับได้สะดวก ด้านข้างยังเป็นโต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักใส่เอกสารหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ ส่วนนี้ถือว่าใช้พื้นที่ผนังได้คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

โซฟาสีม่วงเด่นสะดุดตา เป็นการหยอดสีสันให้กับห้องได้อย่างมีชีวิตชีวา โซฟา 2 ที่นั่งช่วยประหยัดพื้นที่คอนโดไปได้มาก แต่ยังเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน ด้านข้างเป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร หรือจะนั่งอ่านหนังสือชิล ๆ ก็ทำได้ ขนาดกะทัดรัดเพิ่มพื้นที่ทางเดินได้อีกมาก

มาดูในส่วนของตู้รองเท้ากันบ้าง ภายนอกมีหน้าบานลายหินอ่อนสวยสะดุดตา มือจับประตูเป็นวัสดุอลูมิเนียมสีทองดูหรูหรา  และหน้าบานกระจกชาดำอีก 1 ประตู ซึ่งตู้นี้สามารถใส่รองเท้าได้ถึง 24 คู่ บอกได้เลยว่าไม่ว่าจะมีรองเท้าเยอะขนาดไหนก็เก็บได้อย่างจุใจแน่นอน

ส่วนสำคัญที่เราจะพลาดไม่ได้เลยนั่นคือ ห้องนอน เพราะนอกเหนือจากความสวยงามยังออกแบบได้อย่างลงตัวอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางของเตียง การบิลท์อินโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า และตู้สูงต่าง ๆ ก็มีการแบ่งสัดส่วนได้อย่างชัดเจนทำให้มีพื้นที่ว่างเพิ่มมากขึ้น วอลเปเปอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ เช่น กระจก, โคมไฟ เป็นอีกส่วนที่ช่วยเสริมให้ห้องดูสวยหรูมากขึ้น 

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ Built – In  มุมแต่งตัวนี้ได้เปลี่ยนพื้นที่ผนังทั้ง 2 ฝั่งให้กลายเป็นมุมแต่งตัวที่เต็มไปด้วยพื้นที่จัดเก็บมากมาย  ประกอบไปด้วย ตู้สูง ตู้อเนกประสงค์ ตู้ลิ้นชัก ตู้ลอยเก็บของ กระจก ตู้เสื้อผ้าขนาด 1.40 ม. เรียกได้ว่าเก็บลืมกันเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้เริ่มต้นเพียง 5,500.-/ตร.ม.เท่านั้นกับเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด 21 รายการ ประกอบไปด้วย

โซนห้องนอน

1. เตียงนอนขนาด 5 ฟุต

2. โต๊ะข้างเตียง

3. ที่นอน 5 ฟุต + หมอน 2 ใบ

4. ตู้เสื้อผ้าบานเปิด 2 ประตู

5. ตู้เสื้อผ้าบานเปิด 1 ประตู

6. โต๊ะเครื่องแป้ง

7. กล่องแขวน

8. ตู้สูง

9. ตู้สูงบานเปิด

10. แผ่นไม้ปิดปลอม และ แผงเบิ้ล

โซนห้องนั่งเล่น

11. ชั้นวางทีวีแบบแขวน หน้าบานไม้

12. โต๊ะทำงาน

13. ตู้รองเท้า 3 บานเปิด

14. แผ่นไม้ปิดปลอม และ แผงเบิ้ล

15. โซฟา 2 ที่นั่ง

16. โต๊ะกลาง

17. โต๊ะอาหาร

18. เก้าอี้ 2 ตัว

อื่นๆ

19. ผ้าม่าน (3 จีบ ทึบ + โปร่ง)

20. วอลเปเปอร์ (ห้องนั่งเล่น)

21. วอลเปเปอร์ (ห้องนอน)

และตามแบบแปลนตัวอย่างด้านบนมีขนาดอยู่ที่ 33.5 ตร.ม.  x 5,500.-  = 184,250.- โดยประมาณ และได้ครบทั้ง 21รายการที่กล่าวไป 

*ทั้งนี้ราคาสุทธิจะขึ้นอยู่กับ วัสดุ และรายการสินค้าที่ลูกค้าเลือก ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนสินค้าบางรายการเพื่อให้อยู่ในงบประมาณที่ต้องการได้

และถ้าหากอยากไปดูของจริงให้เห็นกับตาก็ไปชมตัวอย่างห้องจริงได้เลย ที่ Condo Solutions ทั้ง 6 สาขา ดังนี้

SB Design Square สาขาบางนา

SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

SB Design Square สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต

SB Design Square สาขาเดอะมอลล์บางแค

SB Design Square สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์

SB Design Square สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

หรือปรึกษาฟรี เรื่องแต่งคอนโด Add LINE เลย @condosolutions