"ENJOY COOKING #ของมันต้องมี...คู่ครัว"

SB designsquare

1128 views

tag icon

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เข้าครัวทำอาหารทานเอง วันนี้ HABITAT มี 5 ไอเท็มที่ต้องมีคู่ครัวมาแนะนำ สำหรับมือใหม่หัดเข้าครัวโดยเฉพาะ

Salad Spinner  เมนูง่ายๆ ของสายคลีน เชื่อว่าน่าจะมี “สลัดผัก” เป็นหนึ่งในนั้น แล้วจะดีแค่ไหนถ้าล้างผักแล้วไม่ต้องรอสะเด็ดน้ำให้เสียเวลา เอาลงเครื่องช่วยสลัดน้ำผักเลยดีกว่า แห้งเร็วทันใจไวทันกิน :) นี่จึงเป็นหนึ่งไอเท็มที่เราอยากแนะนำให้มีคู่ครัวคุณ

เครื่องสลัดน้ำผัก รุ่น ESSORA

Ceramic Coating Pan กระทะนับเป็นไอเท็มพื้นฐานที่ต้องมีคู่ครัว  และถ้าคุณกำลังมองหากระทะดีๆ สักใบ  เราขอแนะนำกระทะเคลือบเซรามิค เพราะมีคุณสมบัติทนความร้อนสูง  ใช้ได้กับเตาทุกประเภทไม่ว่าจะเตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้า คราบอาหารไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดก็ง๊ายง่าย ช่วยทำให้คุณเบาแรงหลังการทำอาหาร  ยิ่งถ้าเลือกกระทะทรงลึกแบบที่มีฝาปิดด้วยแล้ว จะทำให้อาหารมีความฉ่ำเนื้อ ให้คุณสร้างสรรค์เมนูอาหารได้หลากหลาย

กระทะ รุ่น Ceramica

Chopping Board อุปกรณ์เล็กๆ สารพัดประโยชน์ สำหรับรองรับทุกการหั่น สับ ซอย...เขียงดีๆ จึงเป็นสิ่งที่ควรมีไว้คู่ครัว โดยเฉพาะเขียงไม้นับเป็นไอเท็มสุดคลาสสิค ควรเลือกเขียงที่ทำจากไม้เนื้องแข็ง เพราะจะมีคุณสมบัติเหนียว ทนทาน สะอาดไม่เป็นเชื้อราง่าย ไม่มีกลิ่นหรือรสติดไปกับวัตถุดิบที่เราจะนำไปทำอาหาร และควรเลือกเขียงขนาดพอเหมาะ ไม่บางจนเกินไป หรือมีส่วนฐานยึดเกาะโต๊ะได้ดี เพื่อจะได้ไม่ลื่นไหลขณะเตรียมอาหาร

เขียง รุ่น THIERRYMARX

Kitchen Utensils  อุปกรณ์เล็กๆ แต่จำเป็น สำหรับเมนูทั้ง ผัด ทอด ต้ม ตุ๋น คือสิ่งที่ควรมีไว้ให้ครบมือไม่ว่าจะเป็นตะหลิว กระบวย กระชอน ที่คีบ ซึ่งอุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุสแตนเลสจะชำระล้างคราบมันออกได้ง่าย แต่สำหรับใครที่ชอบสัมผัสะรรมชาติก็อาจเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทำจากวัสดุอย่างไม้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ เพราะมีคุณสมบัติเป็นฉนวนและทนความร้อนได้ดี

Baking Tools ปิดท้ายเอาใจสายขนม นอกจากจะเลือกซื้อหาอุปกรณ์ทำขนมที่ใช้ดีแล้ว...จะดียิ่งขึ้นถ้าเลือกแบบที่มีดีไซน์สวยถูกตา เพราะนอกจากการมีสูตรขนมอร่อยๆ แล้ว เชื่อว่าการมีอุปกรณ์ดีไซน์สวยๆ และใช้ดี จะยิ่งทำให้คุณมีความสุขกับการทำขนมมากยิ่งขึ้นแน่นอน

ไปเลือกของใช้คู่ครัว “ดีไซน์สวยใช้ดี” ได้ที่ Habitat Shop ทุกสาขา

Crystal Design Center (CDC) ตึกC ชั้น 2 Tel. 02 515 0594

The Crystal SB Ratchapruek ชั้น1 Tel.  02 115 0929

SB Design Square Bangna KM.4 ชั้น3 Tel.   02 744 1311

SB Design Square Rama2 ชั้น1 Tel.   02 109 2019

SB Design Square Phuket ชั้น1 Tel.  076 304 259