"แต่งคอนโด 37 ตร.ม. เน้นจัดเก็บได้ทุกพื้นที่"

SB designsquare

3791 views

tag icon

𝗖𝗼𝗻𝗱𝗼 𝗦𝗼𝗹𝘂𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀 𝘅 𝗞𝗔𝗪𝗔 𝗛𝗔𝗨𝗦

เพราะเราเข้าใจคนอยู่คอนโดว่าต้องเจออะไรบ้าง ..

▪ เริ่มไม่ถูก ต้องทำอะไรก่อนดี

▪ พื้นที่น้อย เก็บของไม่พอ

▪ วางเฟอร์ไม่ลงตัว ใช้พื้นที่ไม่คุ้ม

▪ จับคู่วัสดุยังไง ให้ลงตัว

▪ คุมงบให้ไม่บานปลาย

ทุกปัญหาของคุณ ให้เราช่วยเถอะครับ ☺ วันนี้เราจะแชร์ไอเดียการแต่งคอนโด 37 ตร.ม. ยังไงให้ลงตัวทั้งเรื่องพื้นที่ / โทนสี และฟังก์ชั่นการใช้งาน

สำหรับ Plan ห้องที่เรายกมาเป็นตัวอย่างวันนี้คือห้องขนาด 37 ตร.ม. ของโครงการ KAWA HAUS (คาวะ เฮาส์)

แบ่งพื้นที่หลักๆ ที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้เป็น 3 โซน

🔸 ห้องนั่งเล่น

🔸 ห้องนอน

🔸 โต๊ะเครื่องแป้ง&ตู้เสื้อผ้า

“ห้องนั่งเล่น”

ฝั่งชั้นวางทีวี เราเลือกเป็นแบบแขวน เพื่อให้ด้านล่างดูโปร่ง ไม่อึดอัดจนเกินไป และยังสามารถวางของใช้ได้อีกด้วย ด้านบนเลือกเป็นกล่องแขวนหน้าบานแบบ Flap Up ไม่มีมือจับยื่นออกมาให้กวนใจ

“ห้องนั่งเล่น”

ตู้เก็บของ จุดนี้ถือเป็นไฮไลท์ของเราเลยครับ เชื่อว่าคนอยู่คอนโดต้องเจอปัญหาอยู่ไปนานๆเข้า พื้นที่เก็บของไม่พอ เราจึงได้ทำการบิ้วอินตู้อเนกประสงค์เต็มผนังให้คุณได้เก็บของอย่างจุใจ หรือถ้าใครไม่ชอบเปิดโล่งแบบนี้ กังวลเรื่องฝุ่น ก็สามารถเลือกติดตั้งหน้าบานได้ครับ

และอีกจุดที่ขาดไม่ได้เลย คือโซฟา ตัวนี้ด้านล่างลูกค้ายังสามารถเลือกเป็นหน้าบานลิ้นชัก หรือบานเปิดสำหรับเก็บของได้อีกครับ

ด้านหลังที่ทุกท่านเห็นเป็นกระจกเงาเทา อาจคิดว่าเป็นผนังประดับทั่วไป แต่จริงๆมันคือตู้สูงครับ สามารถเปิดเพื่อเก็บของได้อีกเพียบ !

“ห้องนอน”

เริ่มที่เตียงก่อนเลยเห็นเรียบๆแบบนี้แต่ขอบอกเลยว่าฟังก์ชั่นจัดเต็มมากๆ ด้านข้างหัวเตียงมีลิ้นชักเมื่อดึงออกมาจะมีปลั๊กไฟด้านใน ใครชอบนอนเล่นมือถือ ไม่ต้องกลัวแบตหมดเลยครับ ต่อมาด้านข้างเตียงมีหน้าบานสไลด์เปิดเก็บของได้อีกเพียบ จะหมอน ผ้าห่ม ใส่เข้าไปได้เลยครับ ถ้าใครยังไม่พอ บริเวณท้ายเตียงยังมีช่องเก็บของให้อีก 3 ช่องเลยครับ

และสุดท้าย ผนังด้านบนหัวเตียง ยังสามารถต่อเติมกล่องแขวนได้อีกครับ ตรงนี้ Interior เลือกใช้หน้าบานกระจกชาดำ เพื่อให้ห้องมีการเล่นสี ดูมีมาติมากยิ่งขึ้น หรือถ้าใครอยากโชว์ของสะสม ก็เปลี่ยนเป็นหน้าบานกระจกใสได้เช่นกันครับ

พื้นที่จัดเก็บสุดท้ายของเราในวันนี้ คือบริเวณโต๊ะเครื่องแป้งครับ ยุคนี้สมัยนี้ใครๆก็ดูแลตัวเอง หลายๆท่านคงมีครีมหลายกระปุก, เครื่องสำอาง, น้ำหอม หรือเครื่องประดับต่างๆ เยอะกันใช่ไม๊ละครับ

นี่เลยครับ เราทำตู้สูงเอาไว้ให้ด้านข้างโต๊ะเครื่องแป้ง ให้ทุกท่านได้แบ่งชั้นสำหรับวางของได้เป็นหมวดหมู่ ช่วยให้หาของได้ง่ายด้วยครับ